top of page

Thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH – Hướng dẫn thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Quang Minh

Thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH – Hướng dẫn thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Quang Minh


Bạn tìm hiểu thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH đê trang bị kiến thức chuẩn bị cho việc thành lập doanh nghiệp sau này. Và thật may mắn khi Quang Minh có cơ hội được hướng dẫn khách hàng làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công ty chúng tôi còn cung cấp thành công dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM. Bạn quan tâm hãy cùng Quang Minh tìm hiểu nhé.



Vốn điều lệ là gì, bạn có biết?

Nói về thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH, chúng ta không quên nhắc đến khái niệm về khoản vốn này. Vậy vốn điều lệ là gì, bạn biết không? Đối với một doanh nghiệp, vốn điều lệ được định nghĩa là:

- Sự cam kết mức về trách nhiệm bằng vật chất của các thành viên trong công ty với khách hàng, đối tác, cũng như đối với chính doanh nghiệp đó;

- Là khoản vốn đầu tư dành cho việc hoạt động của doanh nghiệp;

- Là cơ sở để căn cứ phân chia lợi nhuận cũng như rủi ro trong hoạt động kinh doanh đối với các thành viên đã góp vốn trước đó;

Vốn điều lệ và các quy định khác cho từng loại hình công ty sẽ là khác nhau. Vậy bên, thủ tục tăng vốn điều lệ nằm trong thủ tục đăng ký doanh nghiệp của công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên trở lên cũng từ đó mà khác nhau.



Thủ tục đăng ký doanh nghiệp trong chuỗi dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM.

Tìm hiểu sơ bộ về thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH do Quang Minh tư vấn

Trong thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH, bắt buộc bạn phải trải qua các bước làm việc cơ bản sau:

Thay đổi nội dung trong giấy đăng ký kinh doanh: tăng vốn điều lệ của công ty TNHH.

+ Doanh nghiệp của bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để sau đó nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh.

+ Hạn định trong vòng từ 03- 05 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh sẽ có trách nhiệm xem xét kỹ lưỡng tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH theo đúng như quy định;

+ Trường hợp công ty bị từ chối bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh thì theo quy định Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh phải có trách nhiệm thông báo bằng một văn bản đầy đủ cho doanh nghiệp biết. Thông báo đó cần phải nêu rõ lý do, các yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung (nếu có);

Hoàn tất thủ tục đăng ký doanh nghiệp - Thay đổi đăng ký kinh doanh kể từ ngày 01/07/2015 doanh nghiệp của bạn sẽ được nhận 02 loại giấy tờ chính như sau:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty TNHH, gồm các nội dung cơ bản đó là:

- Tên riêng của công ty;

- Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp đó;

- Vốn điều lệ đã thay đổi và thống nhất;

- Danh sách tên của các thành viên trong công ty TNHH;

- Người đại diện theo pháp luật đã được ủy quyền;

+ Giấy tờ có nội dung xác nhận về việc thay đổi thông tin đã đăng ký trước đó của doanh nghiệp. Bao gồm tất cả các nội dung chính:

- Ngành nghề kinh doanh đăng ký;

- Người đại diện công ty TNHH theo ủy quyền;

- Thông tin đăng ký thuế của doanh nghiệp/công ty TNHH;

- Thông tin đầy đủ về người quản lý doanh nghiệp đó.



Thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH luôn là vấn đề đáng quan tâm.

Trên đây là một những nội dung về thủ tục tăng vốn điều lệ công ty TNHH bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tiễn. Đồng thời, bạn cũng có thể liên hệ với Quang Minh để đăng ký sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM với đầy đủ các tiện ích.

Công ty Dịch vụ Tư vấn Luật Quang Minh

Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Khu phố 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM

Hotline: 0932 068 886 hoặc 096 3839 005



bottom of page