top of page

Mẫu quyết định thành lập công ty cổ phần cập nhật mới



Bạn đã lựa chọn thành lập công ty cổ phần và muốn biết về mẫu quyết định thành lập công ty cổ phần bao gồm những thông tin gì? Loại hình này có đặc điểm hay ưu điểm gì mà bạn lại lựa chọn thành lập. Hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Đầu tiên, Công ty cổ phần là gì?

Công ty Cổ phần là công ty được hình dành bởi sự tham gia góp vốn đầu tư của nhiều cổ đông hợp thành, và là một trong những loại hình phổ biến nhất hiện nay

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thành lập công ty cổ phần do những ưu điểm mà nó mang lại như sau:

  • Nhà đầu tư chỉ chịu trách nhiệm với số vốn góp đầu tư của mình vào công ty.

  • Quy mô mở rộng kinh doanh ngày càng lớn do có khả năng huy động vốn cao, giúp phát triển hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng hơn.

  • Hình thức được phép chuyển nhượng cổ phần đã đầu tư, hoặc có thể mua bán cổ phần là ưu điểm nổi bật tác động đến các thành viên tham gia góp vốn đầu tư.

  • Tính độc lập giữa việc quản lý và sở hữu giúp cho hoạt động của công ty ngày càng hiệu quả cao.

Điều lệ công ty được biểu quyết và thống nhất với nhau nhằm quyết định bước tiếp theo

Tên công ty cũng được đặt sẵn và đăng ký thành lập doanh nghiệp với Phòng đăng ký kinh doanh

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh để hoạt động để đăng ký thành lập doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục cũng có thể bắt đầu kinh doanh ngay.

Danh sách các thành viên tham gia vào công ty Cổ phần

Địa chỉ công ty cũng được xuất hiện trong mẫu để biết thông tin nơi trụ sở công ty hoạt động

Tổng tài sản góp vốn hiện có của công ty

Người đại diện pháp luật của công ty trên mặt pháp luật, mục đích là chịu trách nhiệm trước pháp luật về tất cả các hoạt động của công ty.

Đó là những thông tin cơ bản mà nhiều Quý khách hàng cần nấm để quá trình quyết định thành lập công ty của mình được diễn ra suôn sẻ hơn, nhất là mở cuộc họp để có thể thống nhất ý kiến với nhau về các điều khoản của công ty.

Công ty Luật Quang Minh là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty với các loại hình như Công ty Cổ phần, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 Thành Viên, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0932 068 886 để được tư vấn hỗ trợ chi tiết về mẫu quyết định thành lập công ty hơn.


bottom of page