top of page

Kế toán doanh nghiệp dịch vụ có nghiệp vụ gì?


Bạn đang muốn kinh doanh với ngành nghề dịch vụ, bạn đang tìm hiểu về kế toán doanh nghiệp dịch vụ để có thể làm việc với Cơ quan nhà nước vì bản thân không rành về phần này, bên cạnh đó để hoạt động cho tốt hơn trên mặt pháp lý song song với thực tế thì việc chọn lựa để kế toán có chuyên môn, có nghiệp vụ làm báo cáo là giải pháp hàng đầu.

Tại sao doanh nghiệp dịch vụ cần một kế toán cho mình thì đã giới thiệu ở phần mở đầu của bài viết, nhưng với ngành nghề này thì có điểm gì đặc biệt? Hãy theo dõi các nghiệp vụ của một kế toán cần có tại công ty tư vấn luật Quang Minh.

Tình hình kinh tế đang ngày càng phát triển vượt bật, chính vì đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mà nhà đầu tư kinh doanh muốn sáng lập doanh nghiệp với lĩnh vực dịch vụ, do đó cũng có rất nhiều hình thức khác nhau được hình thành nên.

Một số nhà kinh doanh mở công ty dịch vụ như: kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh dịch vụ vận tải, kinh doanh dịch vụ khách sạn, kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành, kinh doanh dịch vụ sửa chữa ô tô, dịch vụ spa,... và còn rất nhiều dịch vụ khác nữa được ứng dụng trong đời sống của con người.

Mỗi công ty dịch vụ có quy trình hoạt động cũng như phát triển khác nhau mà một kế toán cần có nhiệm vụ hoàn thành khác nhau, tuy nhiên thì các nghiệp vụ chung sẽ thường gặp như sau:

Lập phiếu thu, phiếu chi hàng ngày

Lập bảng kê theo dõi hàng nhập hàng xuất kho

Thông báo các chi phí, nghiệp vụ phát sinh của doanh nghiệp

Thực hiện các công việc liên quan đến tiền tệ của Ngân hàng

Thống kê lại các khoản thanh toán dịch vụ của khách hàng vào cuối ngày,....

Và còn rất nhiều công việc khác nữa, bên cạnh đó còn có những công việc được phân công theo tháng, theo quý, vào cuối năm để lập báo cáo cho Cơ quan thuế, để xem các công việc này cần làm gì một cách chi tiết, bạn có thể truy cập nhanh vào đường link: https://tuvanquangminh.com/ke-toan-doanh-nghiep-dich-vu-co-gi-dac-biet/

Mỗi ngành nghề điều có những điểm riêng mà đối với kế toán cần có sự am hiểu để phân tích, thống kê số liệu cho chuẩn xác hơn, vì vậy để thuê được một kế toán doanh nghiệp dịch vụ chất lượng cần có nhiều yếu tố để quyết định, hy vọng bài viết ngắn như thế này của Quang Minh có thể giúp bạn tìm kiếm được thông tin bổ ích.

Nếu có nhu cầu thuê đội ngũ kế toán chuyên nghiệp, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho chúng tôi.

Công ty Luật Tư vấn Quang Minh Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Khu phố 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP HCM Hotline: 0932 068 886 Email: info.tuvanquangminh@gmail.com Website: https://tuvanquangminh.com


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page