top of page

Kế toán dịch vụ vận tải cần để ý đến điều gì?


Ngành vận tải có đặc trưng riêng mà nhiều người cần lưu ý so với ngành khác, kế toán dịch vụ vận tải cần phải hạch toán như thế nào để, tính toán chi phí ra sao? Và điểm nổi bật trong bài viết về kế toán cho dịch vụ vận tải là gì? Cùng Quang Minh điểm qua các thông tin chi tiết nhé.

Nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng càng nâng cao và vận chuyển cũng đang phát triển rất mạnh để đáp ứng mong muốn của họ, vì vậy kinh doanh vận tải đang là một ngành nghề trở nên phổ biến trong thời buổi hiện nay, vì vậy các bộ phận làm việc trong doanh nghiệp vận tải cũng được chú trọng hơn đặc biệt là kế toán.

Vì có rất nhiều khoản cần có kế toán mới có thể hoạt động được ví dụ cơ bản như xăng xe vận chuyển hàng hóa cần có phiếu chi, và xuất tiền ra chi trả mới hoạt động được.

Kế toán có rất nhiều công việc cần phải làm, tuy nhiên đối với kế toán cho lĩnh vực này thì bạn cần phải để ý đến các điều sau:

Khi hoạt động vận tải thì trên từng đầu xe kế toán phải theo dõi được các khoản như doanh thu, chi phí, lãi lỗ. Và trong mảng kinh doanh vận tải hành khách cũng cần theo dõi giống như v

Khi hoạt động về phương tiện vận tải thì người kế toán cần theo dõi trên từng loại phương tiện cũng về doanh thu, lãi lỗ nhưng cần thêm một thứ là giá vốn.

Cần theo dõi hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa về lịch trình , thời gian, chi phí được tính theo từng lần sửa xe

Các khoản chi phí quan trọng đối với kế toán dịch vụ vận tải cần nắm

  • Về chi phí cho nguyên vật liệu để hoạt động

  • Về chi phí trả cho nhân công làm việc tại cơ sở của bạn

  • Về các khoản chi phí sản xuất chung dành cho doanh nghiệp

  • Về chi phí khấu hao, với doanh nghiệp cần nắm kỹ lưỡng hơn để định khoản chính xác

Muốn biết thêm về từng khoản chi phí hoạt động cụ thể từ thông tin phía trên mà dịch vụ Quang Minh mới vừa đề cập, bạn có thể vui lòng nhấn vào đường link: https://tuvanquangminh.com/ke-toan-dich-vu-van-tai-4-khoan-chi-phi-quan-trong/ này để xem thêm nhé.

Để xử lý các con số chính xác nhất dành cho doanh nghiệp, dịch vụ kế toán là lựa chọn lý tưởng trong các phương án. Hy vọng bài viết có thể mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn và hy vọng chúng tôi là người đồng hành cùng bạn.

Mọi thắc mắc về nghiệp vụ kế toán cho dịch vụ vận tải thì hãy gọi cho Quang Minh biết thêm thông tin cụ thể để hỗ trợ tư vấn nhé.


Công ty Luật Tư vấn Quang Minh Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Khu phố 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP HCM Hotline: 0932 068 886 Email: info.tuvanquangminh@gmail.com Website: https://tuvanquangminh.com


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page