top of page

Cách làm báo cáo thuế nên cân nhắc điều gì?



Để làm được báo cáo thuế hoàn chỉnh thì cần đòi hỏi gì ở người làm báo cáo? Hơn nữa, muốn làm báo cáo thì cần chuẩn bị gì để làm? Đối với những doanh nghiệp mới thì báo cáo thuế là gì? Tại sao họ cần phải làm báo cáo thuế cho nhà nước, tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong phần nội dung ngắn dưới đây của công ty dịch vụ tư vấn Quang Minh, hãy cùng xem nhé.

Những lưu ý trước khi bắt tay vào làm báo cáo thuế là gì?

Muốn làm báo thật chuẩn xác thì bạn cần phải làm theo từng bước với trình tự rõ ràng như vậy mới có thể cân nhắc được lượng công việc mình cần phải làm.

Để làm được nhanh chóng và không bị xáo trộn bạn cần đánh dấu tài liệu với màu sắc khác nhau

Để hạch toán các vật hỗ trợ cho việc kinh doanh như nguyên vật liệu, tài sản cố định, công cụ dụng cụ,... thì bạn cần tiếp xúc nhiều để nhận dạng sản phẩm nhằm định khoản được chuẩn xác.

Cách làm báo cáo thuế thì người làm kế toán cần lưu ý đến trường hợp đặc biệt, mà không phải ai cũng biết được trường hợp đó là gì

Cần lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp vào cuối năm khi quyết toán.

Cần so sánh sự khác nhau giữa con số năm trước và năm này để thấy rõ được hoạt động hiệu quả hay không?

Đó là các điểm bạn cần chú ý khi làm báo cáo thuế, để quá trình được diễn ra không bị gián đoạn, bạn cần biết cách làm báo cáo cụ thể theo quy trình như sau:

  1. Làm báo cáo thuế theo tháng cho công ty nếu công ty có doanh thu trên 50 tỷ

  2. Làm báo cáo thuế theo quý cho công ty nếu công ty có doanh thu dưới 50 tỷ

Để xem hướng dẫn cách làm báo cáo thuế theo 2 quy trình này thì bạn cần xem bài viết đầy đủ nhất tại đường link: https://tuvanquangminh.com/cach-lam-bao-cao-thue/

Muốn làm báo cáo tốt bạn cần định hình cũng như chuẩn bị những gì liên quan đến báo cáo mà thực hiện. Nếu như chưa từng làm qua giai đoạn này chắc hẳn đối với doanh nghiệp mới là điều khó khăn vì vậy bạn hãy chọn dịch vụ báo cáo thuế của Quang Minh thay bạn làm việc này.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tìm kiếm được những gì mình nên làm, và cân nhắc thật kỹ xem mình có nên tự làm báo cáo thuế hay không.

Nếu có nhu cầu muốn làm báo cáo thuế, Quang Minh sẵn sàng hỗ trợ bạn với những điều kiện tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp dành cho bạn.

Công ty Luật Tư vấn Quang Minh Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Khu phố 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP HCM Hotline: 0932 068 886 Email: info.tuvanquangminh@gmail.com Website: https://tuvanquangminh.com


Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page