top of page

BỘ HỒ SƠ ĐĂNG KÍ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ?



Một trong những vấn đề cơ bản nhất khi muốn thành lập doanh nghiệp tại công ty dịch vụ Quang Minh đó là chuẩn bị giấy tờ đăng kí thành lập công ty. Hồ sơ cần những gì? Có những quy định gì về hồ sơ của công ty? Có điều gì khác giữa các loại hình doanh nghiệp khác nhau?… là những băn khoăn của doanh nghiệp đối với việc chuẩn bị giấy tờ thành lập công ty.


Không những thế việc chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp đầy đủ rõ ràng sẽ làm cho việc hồ sơ được chấp thuận sẽ cao hơn giảm thiểu việc bị từ chối và mất thời gian đi lại chuẩn bị bổ sung giấy tờ, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong các bước đầu thành lập công ty đem lại cảm giác tích cực, thoải mái cho doanh nghiệp.


Bộ hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp


Căn cứ vào luật doanh nghiệp 2020, Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành. Hồ sơ thành lập công ty cơ bản là giống nhau đối với các loại hình doanh nghiệp chỉ khác nhau đối với một số văn bản được được quy định rõ trong luật thành lập doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Văn bản đề nghị thành lập công ty.

  • Văn bản điều lệ công ty.

  • Danh sách và bản sao giấy tờ chứng thực (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu còn thời hạn sử dụng) của các thành viên (đối với công ty hợp danh, công ty tnhh), của các cổ đông (đối với công ty cổ phần)

  • Đối với chủ sở hữu là tổ chức thì cần bổ sung thêm Quyết định thành lập giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác

  • Nếu doanh nghiệp được thành lập có vốn đầu tư nước ngoài thì cần phải nộp thêm giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

  • Văn bản ủy quyền cho tổ chức/ cá nhân thực hiện thủ tục.

Trên đây là những văn bản cơ bản cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp. Nhưng với những loại hình doanh nghiệp khác nhau, các loại giấy tờ sẽ có những điểm khác nhau cần được chú trọng để thực hiện cho đúng theo quy định của pháp luật. Nên những bước đầu tiên doanh nghiệp phải xác định loại hình doanh nghiệp mình muốn thành lập để thực hiện cho đúng.


Liên hệ tư vấn:

Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Kp 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12,TP HCM

Email: info.tuvanquangminh@gmail.com

SĐT: 0932 068 886

Theo dõi mạng xã hội:

bottom of page