top of page

Các bước kê khai thuế cho doanh nghiệp mới thành lập



Khởi nghiệp là ước mơ của nhiều người. Nhưng để một công ty đi lên và hoạt động trơn tru không phải là điều dễ dàng. Trước hết, bạn cần có một ý tưởng và kế hoạch kinh doanh tốt, một số vốn để thành lập công ty, ... Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ luật để có thể tiến hành các thủ tục thành lập công ty, thủ tục kê khai thuế cho doanh nghiệp mới thành lập cùng các thủ tục khác. Bài viết dưới đây sẽ đưa cho bạn quy trình khai thuế nhanh nhất.


Sau khi bạn nhận được giấy phép kinh doanh và 1 mã số - mã số doanh nghiệp cũng là mã số thuế. Bạn thực hiện các bước sau:


Bước 1: Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký mua chữ ký số.

Hiện nay, hầu hết các cơ quan thuế chỉ chấp nhận đăng ký khai thuế qua mạng và thu thuế điện tử. Vì thế các công ty mới thành lập phải có tài khoản ngân hàng và chữ ký số (token) để các thủ tục liên quan đến thuế được suôn sẻ.


Để tiện lợi nhất, các công ty nên mở tài khoản ngân hàng và mua chữ ký số ngay trong ngày. Sau đó đăng ký ngay tài khoản ngân hàng với Sở kế hoạch trong vòng 10 ngày.


Bước 2: Nộp tờ khai thuế môn bài


Để hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2021, nhà nước đã ban hành chỉ thị miễn thuế môn bài cho các doanh nghiệp mới thành lập trong một năm. Do đó, trước tiên các công ty chỉ cần nộp tờ khai thuế môn bài mà không phải nộp thuế môn bài.


Có hai hình thức nộp thuế môn bài: trực tuyến (qua phần mềm HTKK hoặc qua website thuedientu) và nộp trực tiếp tại cơ quan thuế. Tuy nhiên, như đã nói từ đầu, hiện nay hầu hết các cơ quan thuế đều chấp nhận kê khai trực tuyến nên có thể có một số nơi không chấp nhận hình thức nộp trực tiếp.



Bước 3: Đăng ký hình thức kê khai thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và hóa đơn

Doanh nghiệp mới thành lập cần lưu ý rằng hình thức khai thuế mà cơ quan thuế áp dụng cho doanh nghiệp của họ mặc định là khai thuế khấu trừ (giữa khấu trừ và nộp trực tiếp) và nộp theo quý (giữa quý và tháng). Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi phương pháp khai thuế thì có thể đăng ký thay đổi.

Hóa đơn điện tử được yêu cầu để khai thuế khấu trừ. Doanh nghiệp có nhu cầu cần mua hóa đơn điện tử của các nhà cung cấp như Viettel, VNPT, .. vv.

Khai thuế trực tiếp yêu cầu các công ty phải mua hóa đơn bán hàng từ cơ quan thuế trước khi có thể sử dụng.


Trên đây là những thông tin cơ bản nhất để khai thuế. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thành lập công ty giá rẻ, vui lòng truy cập vào liên kết nhé


Nếu có nhu cầu hay bất kỳ thắc mắc về các thủ tục pháp lý hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.


Liên hệ tư vấn

Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Kp 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12,TP HCM

Email: info.tuvanquangminh@gmail.com

SĐT: 0932 068 886

Theo dõi mạng xã hội:


bottom of page